Thành công của SM Town Concert vừa qua đã chứng minh cho điều đó.
SM Town Live World Tour in Paris đã thành công rực rỡ và chứng tỏ khả năng tiềm ẩn của Kpop ở châu Âu cũng như sức mạnh của những dịch vụ mạng xã hội như Youtube và Facebook. Sau đó, rất nhiều công ty quản lý hiện đang tập trung vào thị trường châu Á đều nhất trí cho rằng, concert này đã trở thành bước ngoặt đối với kế hoạch tấn công thị trường châu Âu, Trung và Nam Mỹ của họ.
Thành công của “SM Town Live World Tour in Paris” đã khẳng định
tầm ảnh hưởng của Kpop trên thế giới
Sau thành công vượt sức tưởng tượng của SM Town Live World Tour in Paris, nhà phê bình nhạc đại chúng Im Jinmo đánh giá: “Các nước châu Âu luôn kiêu hãnh về bề dày lịch sử và những truyền thống lâu đời cũng như thường không thoải mái trong việc chấp nhận những nền văn hóa khác. Mối quan tâm đến Kpop không chỉ là một hiện tượng ở Pháp. Phản ứng tích cực và sự nhiệt tình của khán giả trong concert giúp ta thấy được khả năng thành công của Kpop ở châu Âu. Âm nhạc Hàn Quốc luôn cho rằng âm nhạc châu Âu tồn tại một rào chắn khó vượt qua, nhưng nhờ concert này, người ta sẽ bớt bi quan về việc tiến vào thị trường âm nhạc châu Âu. Nhiều ca sĩ nổi tiếng nhưRain, BoA, Wonder Girls đã đạt được một số thành công tại đây, vì vậy âm nhạc Hàn Quốc nên tự tin trong việc chinh phục Pháp và Anh. Nhờ cơ hội này, chúng ta nên tự hào về sức mạnh mềm của mình.”
Vì những tên tuổi như Rain, Wonder Girls... đã đạt được một số thành công tại thị trường
nước ngoài, âm nhạc Hàn Quốc nên tự tin trong việc chinh phục thị trường này
Mới đây, “ông trùm” Lee Sooman của SM đã giới thiệu về “ba bước phát triển Làn sóng Hàn dựa trên công nghệ văn hóa”: “Bước đầu là đưa những sản phẩm văn hóa Làn sóng Hàn ra nước ngoài. Bước hai là mở rộng thị trường bằng cách hợp tác với các công ty hoặc các ngôi sao địa phương. Bước ba là thành lập công ty hợp tác với công ty địa phương và giới thiệu những tinh hoa của công nghệ văn hóa đến khán giả địa phương. Trải qua ba bước này, chúng ta sẽ có thể địa phương hóa Làn sóng Hàn.”
Tuyên bố của Lee Sooman gợi sự quan tâm đến âm nhạc Hàn Quốc của nhiều nhân vật
hoạt động trong ngành âm nhạc phương Tây
Nhiều đại diện trong ngành đều nhất trí rằng không nên coi concert của SM chỉ là sự kiện nhất thời, mà nên tận dụng cơ hội biến nó thành xu thế văn hóa. Đại diện Hong Seungsung của Cube Entertainment nhận định: “Nhờ concert của SM, chúng ta có thể xác nhận tầm ảnh hưởng của Kpop cũng như sự tồn tại của các fan châu Âu. Tôi cho rằng niềm đam mê Kpop của khán giả không phải là tạm thời. Hiện tại là thời điểm hết sức thích hợp để các công ty âm nhạc Hàn Quốc thể hiện những tinh hoa góp nhặt được trong suốt một thời gian dài, bằng cách nâng cao tiêu chuẩn âm nhạc Hàn Quốc qua việc hợp tác với các nhạc sĩ Mỹ và châu Âu. Chúng ta phải cộng tác với các nhà sản xuất phương tây để trao đổi kiến thức sản xuất nhạc, nhiều ca sĩ sẽ phải tiến sang các nước khác với sự trợ giúp của những hãng phân phối đĩa lớn sở hữu mạng lưới làm việc quốc tế. Nếu có được những thông tin chất lượng từ các công ty âm nhạc đáng tin cậy, chúng ta sẽ có thể thành công không chỉ ở các nước châu Âu mà còn ở Nam Mỹ. Sao châu Á có thể trở thành sao thế giới chỉ trong một thời gian ngắn. Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của Làn sóng Hàn.”
Dù lạc quan về tương lai Kpop ở phương Tây, nhiều người vẫn cho rằng âm nhạc Hàn Quốc
cần nỗ lực hơn nữa để thành công trọn vẹn ở thị trường này
Tuy nhiên, một số người cũng chỉ ra rằng âm nhạc Hàn Quốc vẫn cần nỗ lực hơn nữa vào thời điểm này.Im Jinmo nhấn mạnh: “Đây chỉ là thành tựu ban đầu chúng ta đạt được nhờ các dịch vụ mạng xã hội. Cần phải xây dựng một xu thế văn hóa không đối ngược với văn hóa của chúng ta tại các thị trường phương tây, bằng cách thiết lập hệ thống với các công ty châu Âu và đưa ra các phương thức quảng cáo chủ động. Chúng ta cần tạo ra nhiều dòng nhạc khác ngoài nhạc dance. Các công ty quản lý cũng phải để các nhóm nhạc thần tượng thể hiện nhiều dòng nhạc đa dạng hơn nữa.”
Nguồn: kenh14
0 comments:
Post a Comment